Protutor

บล็อค


FIND GOOD TUTOR

TOEFL คืออะไร จำเป็นต้องสอบทุกคนหรือไม่

TOEFL คืออะไร จำเป็นต้องสอบทุกคนหรือไม่

ในช่วงหนึ่งของการเรียนภาษาอังกฤษเราอาจต้องทำแบบทดสอบเพื่อแสดงความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของเรา บางคนต้องการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อความพึงพอใจว่าตัวเราเองนั้นมีความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษมากพอ ในขณะที่ในบางคนอาจจะต้องใช้การทดสอบ TOEFL เพื่อรับรองความสามารถในภาษาอังกฤษของเขา เพื่อเข้าศึกษาต่อ หรือสมัครงานก็เป็นได้ ซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับการสอบ TOEFL ให้มากขึ้นค่ะ

สอบโทเฟล

TOEFL คืออะไร

TOEFL ย่อมาจาก Test of English as a Foreign Language คือการสอบเพื่อวัดระดับทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษสำหรับชาวต่างชาติที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาประจำชาติหรือภาษาหลักในการสื่อสาร เพื่อศึกษาต่อในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษในการสอน รวมถึงหลักสูตรนานาชาติในประเทศไทย โดยการสอบจะครอบคลุมทั้ง 4 ทักษะคือการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน ซึ่งเรียกได้ว่า TOEFL เป็นคะแนนที่ใช้สำหรับการรับเข้าเรียน และการให้ทุนการศึกษาต่อในอเมริกาโดยเฉพาะก็ว่าได้

ทำไมต้องสอบ TOEFL

เพราะการสอบหรือการได้มาซึ่งคะแนน TOEFL จะสามารถยกระดับความสามารถภาษาอังกฤษทั้งทักษาะการฟัง ทักษะการพูด ทักษะการอ่าน และทักษะการเขียน และยังเป็นประตูสู่โอกาสในการเข้าเรียน เข้าทำงานในประเทศเหล่านี้ได้ เช่น สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เป็นต้น และสำหรับนักเรียนที่อยากสอบเข้าแพทย์ก็ยังสามารถนำคะแนน TOEFL ยื่นแทนผลคะแนน IELTS หรือ CU-TEP หรือ TU-GET ในการสอบเข้าคณะแพทย์หลักสูตรนานาชาติได้อีกด้วยค่ะ

ข้อสอบ TOEFL และเกณฑ์คะแนนมาตรฐาน

TOEFL มีการสอบ 2 รูปแบบคือ

TOEFL จะทดสอบทักษะภาษาอังกฤษทั้ง 4 ทักษะคือการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน และจะใช้เวลาสอบประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง

สิ่งที่ต้องนำเข้าห้องสอบ

รู้ผลสอบเมื่อไร

ผลสอบหรือคะแนนสอบเก็บได้นานแค่ไหน

ค่าสมัครสอบ TOEFL

สถานที่สอบ TOEFL/จัดสอบที่ไหน

สถานที่สอบและช่วงเวลาการสอบจะไม่เหมือนกันเช่น ศูนย์สอบในไทย ได้แก่กรุงเทพมหานคร, เชียงใหม่, หาดใหญ่, สระบุรี และศรีราชา ซึ่งสามารถตรวจสอบรอบการสอบและสถานที่สอบได้ที่ https://v2.ereg.ets.org/ereg/public/workflowmanager/schlWorkflow?_p=TEL

ข้อมูลจัดเต็มและน่าสนใจแบบนี้ หวังว่าทุกคนจะมีเวลาศึกษาทบทวนบทเรียนเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ แล้วเตรียมตัวสมัครกันได้เลยนะคะ เมื่อเปิดสอบเมื่อไหร่พร้อมลุยกันได้อย่างเต็มที่เลย หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์สำหรับทุกคนที่ต้องการจะสอบ TOEFL นะคะ