Protutor

บล็อค


FIND GOOD TUTOR

อยากเรียนเลขเก่ง สอนพิเศษเลขตัวต่อตัว ช่วยได้

วิชาเลขเป็นวิชาที่เป็นพื้นฐานของการเรียนแทบทุกวิชา อีกทั้งยังมีน้ำหนักคะแนนค่อนข้างสูงในการสอบเข้าเรียนต่อ ดังนั้นนักเรียนที่เก่งเลขจึงมีโอกาสที่จะสอบเข้าเรียนต่อในที่ดีๆมากกว่าคนที่ไม่เก่งเลข แต่สำหรับน้องๆที่เรียนเลขไม่เก่ง ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถพัฒนาได้ อีกทั้งยังสามารถหาติวเตอร์เก่งๆ มา สอนพิเศษเลขตัวต่อตัว เพื่อให้พื้นฐานแน่นขึ้นได้อีกด้วย

สมการเลข

ทุกวันนี้มีโรงเรียนสอนพิเศษหลายแห่งที่หาติวเตอร์สอนพิเศษ เก่งๆมาช่วยสอนวิชาเลขให้กับน้องๆนักเรียนที่ต้องการเสริมความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับบทเรียนและเรียนรู้เทคนิคการทำข้อสอบเพิ่มเติม แต่สำหรับน้องๆที่ยังเรียนเลขไม่ค่อยเข้าใจ ก็อาจจะรู้สึกว่าการเรียนพิเศษในห้องยังไม่ช่วยให้เรียนได้ดีขึ้น ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ต้องหาครูมาสอนพิเศษเลขตัวต่อตัว เพื่อที่จะได้ปรับพื้นฐานความรู้ให้แน่นก่อน แล้วจึงค่อยพัฒนาต่อยอดในการเรียนรู้ในขั้นสูงต่อไป

น้องๆที่กำลังหาตัวช่วยในการเรียนเลขด้วยการหาคนสอนพิเศษเลขตัวต่อตัว แต่ยังไม่รู้ว่าวิธีนี้จะได้ผลดีหรือไม่ เรามีคำแนะนำในการเรียนพิเศษวิชาเลขให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่น้องๆสามารถนำมาใช้ได้ดังต่อไปนี้

  1. เลือกเวลาเรียนที่เหมาะสม การเรียนในแต่ละวันรวมถึงการทำรายงานและการบ้านจำนวนมาก ซึ่งอาจทำให้รู้สึกเหนื่อยล้า หากต้องมาเรียนพิเศษเพิ่มเติมอีกก็อาจจะทำให้การเรียนไม่ค่อยได้ผลเท่าที่ควรเพราะเหนื่อยเกินไปที่จะทำความเข้าใจบทเรียน ซึ่งการสอนพิเศษเลขตัวต่อตัว นั้นสามารถเลือกเวลาเองได้ ดังนั้นควรเลือกช่วงเวลาที่สมองแจ่มใส พร้อมที่จะเรียนรู้ทำให้เกิดความสนุกในการเรียนและทำความเข้าใจในเนื้อหาได้ดีขึ้น
  2. เลือกติวเตอร์ที่มีแนวทางการสอนเหมาะกับตัวเอง หากน้องๆคิดว่าตนเองยังไม่ค่อยเข้าใจเนื้อหาพื้นฐานก็ควรหาติวเตอร์ ที่มีความใจเย็น สามารถอธิบายเนื้อหาและตอบข้อสงสัยในเนื้อหาพื้นฐานให้เข้าใจกระจ่างได้ แต่หากน้องๆมีความเข้าใจในเนื้อหาดีอยู่แล้วและอยากหาคน สอนพิเศษเลขตัวต่อตัว ที่ช่วยเสริมทักษะในการทำข้อสอบเพื่อสอบเรียนต่อมหาวิทยาลัย ก็ควรเลือกติวเตอร์สายเทคนิคที่มีเคล็ดลับในการทำข้อสอบและแก้ปัญหาโจทย์เก่งๆมาช่วยสอนเสริมในจุดนี้
  3. ฝึกทำโจทย์อย่างสม่ำเสมอ นอกเหนือจากการทำโจทย์ในบทเรียนที่เรียนมาแล้ว ควรหาโจทย์ที่หลากหลายมาให้ฝึกทำเพื่อที่จะได้มีทักษะในการแก้ปัญหาได้ดีขึ้น เมื่อต้องไปสอบเรียนต่อและเจอโจทย์ที่ไม่เคยเห็นในห้องเรียนก็สามารถทำข้อสอบได้
  4. ทบทวนเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอ แม้ว่าจะเรียนเลขทั้งในห้องเรียนและจากการ สอนพิเศษเลขตัวต่อตัว แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้คือน้องๆต้องทบทวนเนื้อหาอยู่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่จะได้มีพื้นฐานความรู้ที่แน่นและจะทำให้เราเก่งเลขอย่างถาวร

เด็กชายกำลังเรียนพิเศษเลขตัวต่อตัว

อย่าคิดว่าเรียนเลขไม่เก่งแล้วจะเป็นอย่างนั้นตลอดไปเพราะทุกคนสามารถพัฒนาได้ หากต้องการเสริมความรู้นอกเหนือจากการเรียนในห้องก็สามารถ หาติวเตอร์ เก่งๆ มา สอนพิเศษเลขตัวต่อตัว และหมั่นฝึกทำโจทย์รวมถึงทบทวนบทเรียนอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้น้องๆก็สามารถเก่งเลขได้ไม่แพ้ใคร