Protutor

บล็อค


LEARN GOOD

อยากเรียนภาษาอังกฤษเก่งๆ ติวเตอร์ สอนพิเศษตัวต่อตัว ช่วยได้

อยากเรียนภาษาอังกฤษเก่งๆ ติวเตอร์ สอนพิเศษตัวต่อตัว ช่วยได้

ภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่มีความสำคัญ เพราะนอกเหนือจากใช้ในการสอบเรียนต่อแล้ว การที่น้องๆมีความเข้าใจภาษาอังกฤษในระดับดีจะทำให้มีโอกาสมากกว่าคนอื่น แต่หลายคนประสบปัญหาในการเรียนภาษาอังกฤษเพราะเรียนมาตั้งนานแต่ยังพูดไม่ได้เสียที ,จำคำศัพท์ไม่ได้ หรือยังสับสนกับแกรมม่าร์ และปัญหาอื่นๆ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับดีๆในการเรียนภาษาอังกฤษให้เข้าใจได้ดีมากขึ้น

ติวเตอร์ภาษาอังกฤษตัวต่อตัว

  1. ตั้งใจเรียนในห้อง การเรียนไม่ว่าจะเป็นวิชาใดๆก็ตามต้องตั้งใจเรียนในห้องอย่างเต็มที่เพราะจะทำให้เรามีความเข้าใจในบทเรียนเบื้องต้นที่สามารถไปศึกษาหรือเรียนเพิ่มเติมต่อได้ ส่วนไหนที่สงสัยหรือไม่เข้าใจอาจจะจดเอาไว้ก่อนแล้วค่อยถามอาจารย์หรือถามติวเตอร์ที่มา สอนพิเศษตัวต่อตัว เพื่อความเข้าใจอย่างถ่องแท้
  2. หมั่นทบทวนความรู้อย่างสม่ำเสมอ นอกเหนือจากการทบทวนความรู้ในตำราเรียนแล้ว ยังสามารถหาความรู้เพิ่มได้จากสื่อต่างๆ เช่น ยูทูป,หนังสือ,บล็อกจากต่างประเทศ เพื่อเป็นการฝึกใช้ภาษาอังกฤษจากชีวิตจริงซึ่งจะทำให้มีพัฒนาการทางภาษาได้อย่างรวดเร็ว
  3. เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆอยู่เป็นประจำการเรียนภาษาอังกฤษจำเป็นที่จะต้องมีคลังคำศัพท์อยู่ในหัวเพื่อที่จะได้หยิบมาใช้ในการสร้างประโยคได้ แต่การท่องคำศัพท์ไม่จำเป็นต้องท่องอย่างเคร่งเครียด อาจจะเน้นเลือกคำศัพท์ที่พบได้ในชีวิตประจำวันหรือเจอจากการอ่านหนังสือ,เว็บไซต์ หรือเพลง จะทำให้การท่องศัพท์มีความสนุกและสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น
  4. ฝึกพูดบ่อย ๆ ทักษะการเรียนภาษาอังกฤษที่สำคัญอย่างหนึ่งคือการพูด น้องๆหลายคนอาจรู้สึกเขินอาย ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย แต่หากไม่กล้าพูดจริงๆสามารถหาติวเตอร์สอนพิเศษตัวต่อตัว เพื่อช่วยในการฝึกพูดภาษาอังกฤษ จะทำให้น้องๆกล้าพูดและมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น
  5. หาติวเตอร์อังกฤษสอนพิเศษตัวต่อตัว เพื่อช่วยทบทวนบทเรียน อีกทั้งยังจะได้เรียนรู้ความรู้ทางด้านภาษาอังกฤษเพิ่มเติมจากการเรียนในห้องเรียนจะช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษให้ดีขึ้นอย่างได้ผลน้องๆที่มีปัญหาเรียนภาษาอังกฤษในห้องเรียนแล้วไม่เข้าใจควรหาติวเตอร์พิเศษมาช่วยสอนจะทำให้มีความเข้าใจและสามารถพัฒนาภาษาอังกฤษขึ้นได้อย่างรวดเร็ว
  6. ให้กำลังใจตัวเองการเรียนทุกอย่างต้องใช้ความพยายามและใช้เวลากับมันให้มากพอ ในช่วงแรกการเรียนภาษาอังกฤษอาจเป็นเรื่องที่เข้าใจยากแต่เมื่อขยันหมั่นทบทวนหาความรู้อยู่เรื่อยๆ ไม่ช้าก็จะเก่งได้ในที่สุดขอแค่เพียงอย่าย่อท้อ

การเรียนภาษาอังกฤษให้เก่งไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่ต้องมีความตั้งใจ หมั่นทบทวนความรู้อยู่เสมอ หากมีปัญหาเรียนไม่เข้าใจหรือต้องการหาความรู้เพิ่มเติม สามารถจ้างติวเตอร์เพื่อสอนพิเศษตัวต่อตัว เพื่อที่จะได้มีความเข้าใจและได้เรียนรู้เทคนิคและความรู้เพิ่มเติมที่อาจไม่มีสอนในห้องเรียน