Protutor

บล็อค


LEARN GOOD

วิธีเรียนพิเศษไม่ให้เสียเงินฟรี

วิธีเรียนพิเศษกับติวเตอร์ไม่ให้เสียเงินฟรี

การเรียนพิเศษนั้นเป็นการเรียนนอกเหนือจากการเรียนในห้อง ดังนั้นในการเรียนแต่ละครั้งเราต้องเสียเงินในการเรียนพิเศษเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรียนพิเศษตัวต่อตัวนั้น ค่าเรียนจะอยู่ที่ประมาณครั้งละ 1000-1500 บาททีเดียว ดังนั้น Protutor อยากแนะนำการเรียนพิเศษไม่ให้เสียเงินฟรีดังนี้

เขียนหนังสือตอนเรียนพิเศษ

1.ตรงเวลา ไม่มาสาย ! แม้ว่าการเรียนพิเศษตัวต่อตัวกับติวเตอร์นั้นส่วนใหญ่ ติวเตอร์ที่สอนพิเศษจะรอเรามาก็ตาม แต่ติวเตอร์สอนพิเศษบางคนนั้นก็มีนิสัยตรงต่อเวลาเป็นอย่างมาก แม้ว่าเรามาสายเค้าก็เลิกตรงเวลา ดังนั้นเราควรไปเรียนพิเศษกับติวเตอร์ให้ตรงเวลา โดยเฉพาะที่สำคัญเราไม่ควรทำให้คนอื่นเสียเวลาเป็นอันขาด !

2.อ่านทบทวน เมื่อเราเรียนพิเศษมาแล้ว เราควรกลับบ้านมาอ่านทบทวนที่เรียนไปในวันนั้น เป็นเคล็ดลับจากเด็กจุฬาคนนึงเคยบอกแอดมินว่า หลังจากกลับมาจากการเรียนพิเศษตัวต่อตัวนั้น ก็จะอ่านซ้ำตั้งแต่วันแรก ถึงวันล่าสุดในทุก ๆ วัน ทำให้เราย้ำตัวเองไปเรื่อยๆ

3.ถามข้อสงสัย โดยเฉพาะเมื่อเราเรียนพิเศษตัวต่อตัว เรามีข้อได้เปรียบจากคนที่เรียนพิเศษตามสถาบันคือเราสามารถถามติวเตอร์ได้แบบไม่จำกัด เราควรถามในทุก ๆ เรื่องให้คุ้มกับค่าเรียนของเรา

4.ตั้งใจเรียน เมื่อเราเสียเงินมาเรียนพิเศษแล้วก็ควรตั้งใจเรียนให้มาก ๆ เพราะส่วนใหญ่แล้วหากเราได้ติวเตอร์ที่ดี หรือครูสอนพิเศษที่ดีแล้ว เค้าสามารถสรุปเนื้อหาทุกสิ่งที่เราควรรู้ได้จากประสบการณ์ของเค้า ทำให้ช่วยเราสบายในการอ่านหนังสือได้เป็นอย่างมาก

ที่สำคัญมากที่สุดในความเห็นของแอดมินคือการเรียนแล้วอ่านซ้ำ ๆ ทำสรุป ตั้งใจเรียนพิเศษให้มาก ๆ ไม่ต้องตั้งใจเรียนในห้องก็ได้ เพียงเท่านี้เราก็สามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ยากครับ

ขอให้มีความสุขกับการเรียนครับ