Protutor

บล็อค


FIND GOOD TUTOR

มารู้จักกับการสอบ TOEIC คุณรู้จัก TOEIC ดีหรือยัง

มารู้จักกับการสอบ TOEIC คุณรู้จัก TOEIC ดีหรือยัง

การสอบ TOEIC ก็เหมือนการสอบ IELTS และ TOEFL เพราะเป็นการสอบวัดระดับความรู้ทางภาษาอังกฤษเหมือนกัน แต่ TOEIC จะวัดในระดับการสื่อสารทั่วๆไปสำหรับคนทำงานเป็นหลัก โดยเฉพาะในสายงานด้านการบิน การท่องเที่ยว และการโรงแรม อีกทั้งยังรวมไปถึงสายงานอื่นๆ ที่ต้องสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย เอาเป็นว่าใครอยากมาทางสายงานด้านเหล่านี้ เราไปทำความรู้จักเพิ่มเติมกันเลยค่ะ

TOEIC คืออะไร

TOEIC ย่อมาจาก Test of English for International Communication จากข้อมูลวิกีพีเดียได้ระบุว่า TOEIC เป็นแบบทดสอบสำหรับวัดระดับความรู้หรือทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน สำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก ซึ่งข้อสอบจัดทำโดยสถาบันเดียวกับที่จัดสอบ TOEFL, GMAT, GRE และSAT และใครก็ตามที่สมัครสอบ TOEIC จะสามารถนำคะแนนสอบไปใช้สมัครงานได้ทั่วโลกเลยค่ะ

สอบโทอิค

ทำไมต้องสอบ TOEIC

เพราะ TOEIC เป็นข้อสอบวัดระดับความรู้ทางภาษาอังกฤษที่มีสถิติในการใช้สมัครงานมากที่สุดแบบนึงของโลก เพราะได้รับการยอมรับให้เป็นแบบทดสอบมาตรฐาน เช่นเดียวกับ TOEFL และการสอบ TOEIC เป็นแบบทดสอบที่ใช้วัดความสามารถ ตั้งแต่ผู้ที่ใช้ภาษาอังกฤษในระดับพื้นฐาน ไปจนถึงระดับที่มีความคล้าย ใกล้เคียงกับเจ้าของภาษา ที่สำคัญหากใครจะมาอาชีพสายภาษา คะแนนสอบ TOEIC จะสามารถใช้ยื่นสมัครงานสายการบิน งานโรงแรม การในสายบริการต่างๆในระดับนานาชาติ รวมไปถึงบริษัทใหญ่ๆที่ต้องการพนักงานที่มีความรู้และความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษโดยเฉพาะเจาะจงได้อีกด้วย

ข้อสอบ TOEIC และเกณฑ์คะแนนมาตรฐานในการสมัครงาน

การสอบ TOEIC มี 2 ประเภทดังนี้

ระดับผลคะแนนสอบ TOEIC

ระดับผลคะแนนสอบ TOEIC แบ่งออกเป็น 6 ระดับดังนี้

วิธีการสมัครสอบ TOEIC

หากใครสนใจสามารถสมัครสอบ TOEIC ที่ cpathailand หรือ สามารถโทรสำรองที่นั่งและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สาขาที่ใกล้บ้านดังนี้ -สำนักงานใหญ่ (กรุงเทพมหานคร) โทร 02-260-7061, 02-259-3990 -สาขา เชียงใหม่ โทร 053-241-273, 241-274, 241–275 -สาขา มหาวิทยาลัยขอนแก่น โทร 043- 202-239

สอบ TOEIC ช่วงไหนได้บ้าง

สามารถสอบ TOEIC ได้วันจันทร์ - วันเสาร์ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ วันละ 2 รอบเวลา ได้แก่ รอบเช้าตั้งแต่ 9.00 น. - 12.00 น. และรอบบ่าย 13.00 น. - 16.00 น.

สิ่งที่ต้องนำมาในวันสอบ

รู้ผลสอบเมื่อไร

ผลการสอบจะออกหลังจากวันสอบ 1 วัน การรับผลคะแนนสอบ สามารถเลือกได้ว่าต้องการรับผลด้วยตนเอง หรือต้องการให้จัดส่งผลสอบไปทางไปรษณีย์ EMS (มีค่าจัดส่ง 50 บาท)

ผลสอบหรือคะแนนสอบเก็บได้นานแค่ไหน

ผลคะแนน TOEIC จะสามารถเก็บไว้ใช้ได้เป็นระยะเวลา 2 ปี

ค่าสมัครสอบ TOEIC

ค่าสมัครสอบ TOEIC 1,500 บาท

สถานที่สอบโทอิค /จัดสอบที่ไหน

สถานที่สอบของ TOEIC ในประเทศไทยนั้นมีอยู่หลัก ๆ ด้วยกัน 2 แห่ง คือ

สถานที่สอบของ TOEIC ศูนย์สอบย่อย มีดังนี้

สำหรับใครที่กำลังมองหาสถาบันติวเตอร์ดี ๆ มีชื่อเสียงในการเรียน TOEIC ติวโทอิค เพื่อสอบ TOEIC สามารถหาติวเตอร์ภาษาอังกฤษ TOEIC และครูติวสอบ TOEIC หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์สำหรับทุกคนที่ต้องการจะสอบ TOEIC และขอให้สอบได้คะแนนที่หวังไว้นะคะ