Protutor

บล็อค


FIND GOOD TUTOR

คัดเลือกอาจารย์สอนพิเศษตัวต่อตัวที่ที่เหมาะสมกับเรา

ปัจจุบันระบบการศึกษาของประเทศไทยมีความก้าวหน้าอย่างมาก แต่ถึงอย่างไรก็ตามในการเรียนระดับชั้นเดียวกัน อาจารย์คนเดียวกันชั่วโมงเรียนที่เท่ากัน ยังไม่สามารถทำให้นักเรียนทุกคนมีความสามารถที่เท่ากันได้ คนที่ตั้งใจเรียนมากกว่า อาจจะซึมซับวิชาการได้มากกว่า นอกจากนี้แนวทางการเรียนรู้ของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันไป ทำให้การเรียนการสอนพิเศษตัวต่อตัวยังมีเสมอมาทุกยุคทุกสมัยไม่ว่าเทคโนโลยีจะพัฒนาไปไกลแค่ไหนก็ตาม

เด็กกำลังเรียนพิเศษตัวต่อตัวกับติวเตอร์ภาษาอังกฤษ

การคัดเลือกหาอาจารย์ที่จะมาสอนพิเศษให้กับเราตัวต่อตัวนั้น ต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่างได้แก่

  1. ชื่อเสียง ระดับความสามารถ อันนี้คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกอาจารย์ที่จะมาสอนพิเศษตัวต่อตัวเลยล่ะ ถ้าเราได้อาจารย์ใจดี มีความชำนาญ มีเคล็ดลับ มีทริคในการทำข้อสอบ ตอบข้อสงสัยของเราได้ทุกข้อก็จะมีโอกาศสูงในการที่เราจะเรียนเก่งและสอบได้คะแนนสูงๆ

  2. ราคาและโปรโมชั่น ควรมีการตกลงราคาที่สมเหตุสมผลก่อนตัดสินใจลงเรียนเสมอ มีหลักฐานการการตกลงชั่วโมงเรียน และ การโอนเงินจ่ายเงินที่ถูกต้อง จะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง นอกจากนี้กวดวิชาบางแห่งยังมีโปรโมชั่นสำหรับนักเรียนซึ่งเป็นโอกาสที่เราจะได้ทดลองเรียนกับอาจารย์เก่งๆในราคาที่ถูกลงอีกด้วย

  3. นิสัยผู้เรียนและผู้สอน อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องดู อาจารย์สอนพิเศษตัวต่อตัวได้นั้นต้องใจเย็น ใจดี มีมารยาท ปรับตัวให้เข้ากับนักเรียนได้ง่าย รู้จักนิสัยแนวทางการเรียนรู้ของนักเรียนที่ที่ตนเองสอนเพื่อะได้ถ่ายทอดความรู้ได้อย่างเต็มที่

  4. เพศ เนื่องจากปัญหาเรื่องการคุกคามทางเพศที่มีมากมายในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเพศหญิงหรือเพศชาย เรื่องนี้จึงต้องคำนึงถึงด้วย เราควรหาข้อมูลของอาจารย์ที่จะมาสอนเราว่ามีประวัติที่ไม่ดีเกี่ยวกับเรื่องทำนองนี้หรือไม่

  5. สถานที่เรียน ควรเป็นสถานที่สงบ ไม่ทำให้เสียสมาธิ และปลอดภัยทั้งสำหรับผู้เรียนและผู้สอน ซึ่งอาจจะเป็นที่โรงเรียนกวดวิชา บ้านของนักเรียนเอง หรือไม่ก็เช่าสถานที่เองก็ได้

การเรียนพิเศษตัวต่อตัวนั้นมีข้อดีหลายอย่าง ถ้าเราเลือกอาจารย์ที่ดีมาสอนพิเศษตัวต่อตัว เราก็จะสามารถเรียนกับอาจารย์ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าเราจะสงสัยหรือเข้าใจอะไรยากจนเพื่อร่วมชั้นจะรำคาญหรือไม่ เราสามารถถามคำถามกับอาจารย์ได้ทุกคำถามที่เราสงสัย อาจารย์สามารถใช้เวลาอธิบายในสิ่งที่เราสงสัยได้อย่างเต็มที่ และเมื่ออาจารย์ที่สอนเรารู้จักนิสัยวิถีแนวทางการเรียนรู้ของเราแล้ว ก็จะสามารถสอนและให้ข้อมูลความรู้ให้กับเราได้เต็มที่ ได้คุ้มค่ากับเงินและเวลาที่เราได้ใช้ไปค่ะ